อย่าเพิ่งทำ Ultraformer III ถ้าคุณยังไม่รู้เรื่องนี้

Published by

on

Ultraformer III (UFIII) เป็นเลเซอร์ยกกระชับชนิดหนึ่งที่ส่งคลื่นแบบอัลตราซาวด์ลงสู่ผิวชั้นต่างๆ ตามความลึกที่เหมาะสม ซึ่งเลเซอร์ยกกระชับกลุ่มนี้เรียกว่า “High Intensity Focus Ultrasound (HIFU) สรุปสั้นๆ Ultraformer คือ HIFU ชนิดหนึ่งนั่นเอง

แต่ UFII มีจุดเด่นเรื่องการปล่อยพลังงาน นั่นก็คือ คลื่นอัลตราซาวด์นี้จะสามารถออกพลังงานได้ทั้งแบบ macrodot และ microdot (MMFU) ทำให้ประสิทธิภาพในการรักษาดียิ่งขึ้น … แล้วดีกว่าอย่างไร?

HIFU โดยทั่วไปเป็นการเรียกรวมๆ เครื่องในกลุ่มนี้ ซึ่งพลังงานจะออกเป็น microdot ส่งพลังงานไปชั้นต่างๆของผิวหนัง การที่จุดพลังงานมีขนาดเล็กประสิทธิภาพก็อาจจะไม่ชัดเจน เห็นผลไม่ชัด หากเครื่องนั้นไม่ได้มาตรฐานก็อาจจะเจ็บโดยที่ไม่ได้ผลลัพธ์อะไรเลยก็เป็นได้ค่ะ แต่ UFIII สามารถปล่อยพลังงานได้ทั้ง microdot ที่ HIFU ทั่วไปทำได้ และปล่อยพลังงาน macrodot ซึ่งขนาดของก้อนพลังงานจะมีขนาดใหญ่กว่า ทำให้กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้ดีกว่า และพลังงานที่มากกว่านี้ทำให้เห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนได้ทั้งบริเวณใบหน้าและลำตัวด้วยค่ะ

Cartridge ที่ใช้ยิง มีหลายความลึก

แล้ว Ultraformer III ในท้องตลาด สามารถยิงได้ทั้ง macrodot และ microdot ทุกเครื่องไหม? คำตอบคือ ไม่ใช่ค่ะ มี 2 รุ่น คือ Ultraformer III และ Ultraformer light ข้อแตกต่างของ 2 รุ่นนี้ มีอะไรบ้าง เดี๋ยวเราไปดูกันต่อเลยค่ะ

Cartridge ที่เป็น microdot ได้แก่ 4.5,3.0,1.5 mm ส่วน cartridge ที่เป็น macrodot ได้แก่ 2.0, 6.0, 9.0, 13 mm

2.0 mm Cartridge (Macrodot)

ข้อสังเกต คือ คนไข้จะเห็นว่า คลินิกเราใช้ full function ราคาหลักล้าน จะมีการยิงหัวที่เป็น macrodot เช่น หัว 2.0 mm เป็นต้น ส่วนเครื่องที่ราคาย่อมเยาว์ลงมาจะสามารถยิงได้แค่หัว 1.5 mm ดังนั้นแล้วเช็คให้ชัวร์ก่อน ไม่ใช่ Ultraformer เหมือนกัน จะยิงได้เหมือนกัน รู้ว่าจะได้ไม่มีใครเอาเปรียบเราได้ค่ะ

เครื่องมือที่ดี มีประสิทธิภาพร่วมกับประสบการณ์ของแพทย์ ทำให้ผลลัพธ์เป็นที่ดี เป็นที่บอกต่อ จนได้รับรางวัล “Best of MMFU and facial harmony designs” จากสุดสัปดาห์ Beauty Awards 2022

Leave a Reply

Discover more from Rainnie clinic : เรนนี่คลินิก หลุม สิว ผิว ฝ้า

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading